Triệu chứng của bệnh polyp hậu môn

Polyp là một khối u thừa trong tổ chức của cơ thể, chiếm khoảng 40%-70% số lượng khối u lành tính trong đường tiêu hóa. Polyp hậu môn chính là xuất hiện một tổ chức mới trên niêm mạc trực tràng, nguyên nhân chủ yếu là do có kích thích lâu dài của chất thải gây ra, nó thường là các khối u lành tính.
polyp-hau-mon-trieu-chung
Polyp hậu môn chủ yếu là các khối u có dạng hình elip hoặc hình tròn có cuống, có thể di chuyển lên xuống trong đường ruột. Hầu hết cuống polyp là niêm mạc do sự tác động của nhu động ruột hoặc đi đại tiện trong thời gian dài gây ra. Bệnh chủ yếu có tính đơn phát, ít trường hợp là đa phát. Không nên nhầm lẫn các khối cơ, u mỡ trên bề mặt niêm mạc thành polyp, tránh nhầm các khối u thành polyp. Dưới đây các chuyên gia của phòng khám Nam Á sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về triệu chứng của bệnh này.
Triệu chứng polyp hậu môn
1. Khi viêm nhiễm lở loét cùng với polyp có thể xuất hiện triệu chứng chảy máu và dịch nhầy lẫn phân và có cảm giác buốt mót.
2. Kiểm tra trực tràng: Trong trực tràng, có thể kiểm tra sờ thấy khối u mềm, trơn, đó chính là polyp ở phân khúc dưới.
3. Nếu phát hiện thấy nhiều polyp thì cần nội soi đại tràng sigma hoặc dùng kính hiển vi quang sợi để kiểm tra để loại trừ trường hợp polyp đa phát và polyp đại tràng.
4. Đại tiện ra máu: biểu hiện là máu đỏ tươi, bề mặt phân có lẫn máu. Khi đại tiện, cuống polyp ở đoạn dưới trực tràng có thể sẽ sa ra ngoài hậu môn.
5. Triệu chứng toàn thân: số lượng polyp tương đối nhiều, tình trạng bệnh kéo dài thì có thể xuất hiện chứng thiếu máu, suy nhược cơ thể. Hầu hết ở những bệnh nhân có sự tiết dịch nhầy hậu môn có thể phát sinh chứng rối loạn nhịp tim hoặc mệt mỏi, chân tay rã rời.
6. Kiểm tra nội soi trực tràng: bề mặt của polyp tuyến tròn có màu hồng và sáng bóng. U nhú nhung mao, u tuyến thường có dạng hoa súp lơ, mềm. Cuống polyp có màu đỏ
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Nam Á chúng tôi về polyp hậu môn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. https://phongkhamdakhoanama.blogspot.com/

No comments

Theme images by imacon. Powered by Blogger.