Viêm âm đạo do nấm có nguy hiểm không

Tôi mới kết hôn được một năm. Gần đây khi đi vệ sinh tôi thấy ra cùng nước tiểu chất dịch trắng đục có cặn như bã đậu, không quan hệ thì hết không thấy có nữa. Quan hệ thì giờ lại thấy xuất hiện ra nhiều hơn và không thấy hết kèm theo cảm giác khó chịu ngứa và nóng. Tôi rất lo lắng không biết bị sao. Bác sỹ có thể tư vấn giúp tôi được không ạ.  
  

Viêm âm đạo là bệnh gì.


Cám ơn bạn vì đã tin tưởng và chia sẻ với chúng tôi nỗi lo lắng của mình. Sau đây tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.  

Bình thường - dịch âm đạo có màu trắng trong hoặc trắng sữa, nhờn tùy thuộc vào thời gian của chu kỳ kinh nguyệt và không có mùi. Dịch âm đạo là do các tuyến yên sản sinh ra, giúp âm đạo luôn sạch sẽ, ngăn ngừa nhiễm trùng. Trước chu kỳ kinh nguyệt vài ngày lượng dịch tiết thường nhiều hơn và nhớt hơn bình thường.

Bệnh lý - dịch âm đạo có mùi, màu sắc khác thì có thể là dấu hiệu viêm âm đạo. Biểu hiện của viêm âm đạo rất đa dạng, tùy theo nguyên nhân gây bệnh, trường hợp nhẹ thì không có triệu chứng rõ ràng, có thể chỉ hơi đau, ngứa ở cơ quan sinh dục hoặc đôi khi có vẻ tự thuyên giảm nên nhiều chị em thường hay bỏ qua. Nếu không điều trị ngay, viêm âm đạo có nguy cơ lan đến cổ tử cung, tử cung, vòi trứng… có thể gây tắc vòi trứng và vô sinh sau này.

Theo như bạn mô tả thì có thể bạn bị viêm âm đạo do nấm (Candida albicans, Tricomonas vaginalis…). Triệu chứng của bệnh này là:

Ngứa âm hộ, âm đạo ở các mức độ khác nhau, kèm thêm cảm giác nóng rát. Có mùi hôi ở phần bộ phận sinh dục. Người bệnh có thể bị tiểu khó, tiểu buốt, đau và nóng rát khi sinh hoạt tình dục.

Khám phụ khoa thấy: Âm hộ đỏ, vùng môi lớn có khí hư trắng. Niêm mạc âm đạo viêm đỏ, dễ nứt, chảy máu, có khí hư bột trắng như váng sữa bám vào.

Bạn nên đi khám phụ khoa, làm các xét nghiệm liên quan để có chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời. Nếu đúng là viêm âm đạo do nấm các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á 425 sẽ cho bạn lời khuyên và cách điều trị hiệu quả nhất.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á 425 là địa chỉ tin cậy chuyên về các bệnh phụ khoa.

https://phongkhamdakhoanama.blogspot.com/

No comments

Theme images by imacon. Powered by Blogger.