Cách điều trị bệnh sùi mào gà

Chữa điều trị sùi mào gà như thế nào để đạt hiệu quả luôn là vấn đề được người bệnh quan tâm, vì đây là căn bệnh xã hội có tính lây lan cao và khó hỗ trợ điều trị dứt điểm.

Nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh sùi mào gà là do quan hệ tình dục không an toàn, hoặc tiếp xúc gián tiếp với vi khuẩn gây bệnh qua đồ dùng cá nhân.

Biểu hiện của bệnh sùi  mào gà là xuất hiện các u nhú có kích thước 1 – 2mm sau vài ngày các nốt sùi này lớn dần lên liên kết với nhau tạo thành các mảng lớn có mủ, dễ trầy xướt gây chảy máu chảy mủ và có mùi hôi khó chịu.

Nếu không hỗ trợ điều trị sùi mào gà kịp thời có nguy cơ biến chứng nguy hiểm như ung thư, vô sinh hiếm muộn, viêm nhiễm đường tiết niệu.


Những phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà.


Có rất nhiều phương pháp chữa trị sùi mào gà để tìm kiếm cho mình cách hỗ trợ điều trị hiệu quả người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để được khám và hỗ trợ điều trị bệnh theo đúng chỉ định bác sĩ đã đưa ra.

Chữa điều trị bằng thuốc.


–  Sử dụng thuốc bôi và kết hợp với thuốc uống theo hướng dẫn của bác sĩ, hiện nay có các loại thuốc bôi: dung dịch podohyllotoxine 20-25%, dung dịch axid trichloaxetic 80-90%.

–  Đối với phụ nữ mang thai khi bị sùi mào gà có thể sử dụng dung dịch axid trichloaxetic 80-90% bôi lên nốt sùi, lưu ý tránh vùng âm đạo, âm hộ.

Đốt điện nốt sùi.


–  Phương pháp này có thể loại bỏ các nốt sùi trên da bằng dòng điện cao thế có thể hỗ trợ điều trị triệt để các nốt sùi.

–  Tuy nhiên nó mất rất nhiều thời gian người bệnh lâu hồi phục các tổn thương sau hỗ trợ điều trị sùi mào gà có nguy cơ bị ảnh hưởng đến sức khỏe do dòng điện cao thế.

Chữa điều trị sùi mào gà bằng lazer.

–  Phương pháp này có thể loại bỏ các u nhú trên da, khó tái phát tuy nhiên tổn thương lâu lành có nguy cơ gây viêm nhiễm nếu không giữ vệ sinh.

–  Đốt lazer thường được sử dụng trong những trương hợp nốt sùi to, độc lập, tuy nhiên không tiêu diệt tận gốc virus gây bệnh.

Chữa điều trị bằng phương pháp ALA- PDT.


–  Phương pháp sử dụng chất cảm quang đặc biệt dưới sự chiếu xạ của ánh sáng loại bỏ các loại virus gây bệnh.

–  Phương pháp ALA_PDT có ưu điểm là không đau, không để lại sẹo, không gây kháng thuốc, không gây ảnh hưởng đến các mô xung quanh.


Lưu ý khi hỗ trợ điều trị sùi mào gà.


–  Trong lúc hỗ trợ điều trị sùi mào gà không nên quan hệ tình dục tránh lây nhiễm bệnh cho bạn tình và làm cho tình trạng bệnh nặng hơn.

–  Không sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như quần áo, khăn tắm, khăn măt,… Tránh lây bệnh cho những người xung quanh.

–  Nên vệ sinh vùng bệnh sạch sẽ, không tự ý bôi các loại thuốc khu chưa có chỉ định của bác sĩ.

–  Nên tái khám đúng thời hạn, hỗ trợ điều trị đúng liệu trình của bác sĩ đưa ra ngăn ngừa các nguy cơ tái phát bệnh.

https://phongkhamdakhoanama.blogspot.com/

No comments

Theme images by imacon. Powered by Blogger.