Ăn gì tốt cho bệnh tiểu đường?

Tại Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh tiểu đường ngày càng cao do chế độ ăn uống lạm dụng chất béo và chế độ làm việc không hợp lý, ít vận động. Vậy ăn gì tốt cho bệnh tiểu đường? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chế độ ăn tốt nhất cho người mắc tiểu đường dưới đây nhé!

Ăn nhiều trái cây

Ăn gì tốt cho bệnh tiểu đường? Trước tiên phải kể đến trái cây vì trái cây cung cấp hàm lượng chất xơ và các loại vitamin dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là các chất xơ không tan giúp hạn chế sự tăng đường máu và các loại vitamin A,B,C… giúp tăng sức đề kháng chống nhiễm khuẩn ở bệnh nhân tiểu đường. Do đó những bệnh nhân mắc tiểu đường luôn được bác sĩ khuyên ăn nhiều trái cây có màu vàng, đỏ sậm như kiwi, cam, dưa hấu, hồng, bưởi ruột đỏ, thăng long…
Ăn gì tốt cho bệnh tiểu đường?
Lưu ý ăn trái cây khi mắc bệnh tiệu đường

Gạo lứt

Đối với bệnh tiểu đường, gạo thông thường không thể tốt bằng gạo lứt do trong gạo lứt có hàm lượng chất xơ cao, cảm giác ăn no lâu hơn nên đây luôn là thực phẩm ăn kiêng hợp lý cho người bị tiểu đường.

Tránh thịt đỏ, chất béo

Đối với câu hỏi ăn gì tốt cho bệnh tiểu đường, các bác sĩ cũng khuyên bệnh nhân tuyệt đối không nên ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo, các loại thức ăn nhanh, chế biến sẵn. Với thịt đỏ, bạn kiêng được tuyệt đối cũng rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể  ăn nhiều đậu phụ, rau xanh ( đặc biệt là mướp đắng, cải trắng, cải thìa), các loại đậu hạt (đặc biệt là đậu đen, đậu xanh)… để thay thế cho thịt trong các bữa ăn. Chúng đều là những thực phẩm có lợi hạn chế gia tăng lượng đường, giảm các tác động của bệnh tiểu đường.

Ăn gì tốt cho bệnh tiểu đường?
Thực phẩm bảo vệ sực khoẻ


Ăn gì tốt cho bệnh tiểu đường – giờ bạn đã biết rồi đấy. Hãy thực hiện một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý; tích cực trị liệu, khám chữa định kì, bạn nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh tiểu đường. https://phongkhamdakhoanama.blogspot.com/

No comments

Theme images by imacon. Powered by Blogger.