Chế độ ăn của người mắc bệnh rò hậu môn

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều gặp phải sự quấy nhiễu của bệnh tật, sự quấy nhiễu này cũng không giống nhau nhưng nó đều mang lại nhiều phiền toái cho họ. Vì vậy trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần phải kịp thời làm tốt công việc điều trị bệnh rò hậu môn. Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến căn bệnh này, dưới đây các chuyên gia của phòng khám Nam Á sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về chế độ ăn khi mắc bệnh rò hậu môn.
che-do-an-cua-nguoi-bi-ro-hau-mon

1. Sau khi tiểu phẫu thì cần phải ăn thức ăn nhạt

Trong thời gian nghỉ ngơi sau tiểu phẫu rò hậu môn, người bệnh cần phải ăn nhiều thực phẩm giàu protein. Nhất định phải uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả và rau tươi, không được ăn gia vị cay, thức ăn gây nóng trong đặc biệt là ớt và rượu. Nên hạn chế ăn thịt bòm thịt cừu và hải sản, đồng thời cần chú ý vệ sinh sạch sẽ hậu môn và đi ngoài phân mềm để vết thương có thể khỏi hoàn toàn.

2. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin

Sau khi tiểu phẫu rò hậu môn, người bệnh nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin chẳng hạn các loại rau tươi như đậu xanh, củ cải, trái cây, dưa; hình thành thói quen ăn uống bình thường bởi vì sự phát sinh rò hậu môn và sự nóng trong có liên quan đến nhau, các thực phẩm giàu chất béo có thể dẫn đến nóng trong vì vậy không nên ăn quá nhiều những loại thực phẩm này. Đối với việc bệnh rò hậu môn kéo dài lâu khỏi là do sự thiếu hụt các thực phẩm giàu vitamin và protein như thịt nạc, thịt bò, nấm...

3. Kiêng những thực phẩm nhiều dầu mỡ

Sau khi tiểu phẫu, người bệnh không nên ăn quá nhiều thực phẩm nhiều dầu mỡ, dễ gây ra nóng trong. Người bệnh nên uống nhiều nước, quan trọng là cần điều chỉnh chức năng đường ruột, có thể ăn nhiều rau xanh, ngũ cốc, thực phẩm giàu chất xơ để tăng cường sự điều phối của nhu động ruột, thúc đẩy sự chuyển động co thắt của thành ruột, điều chỉnh lại hệ vi sinh đường ruột, cải thiện sự rối loạn chức năng đường ruột, chứng táo bón và bảo vệ vai trò của đường ruột.
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Nam Á chúng tôi về thói quen ăn uống của người bệnh rò hậu môn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh.https://phongkhamdakhoanama.blogspot.com/

No comments

Theme images by imacon. Powered by Blogger.